บ้านขามสายน้ำมีชีวิต @ ศรีนครินทร์ พัทลุง

บ้านขาม หมู่บ้านเล็กๆ ในจังหวัดพัทลุง มาสัมผัสกับธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ มาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด มาพักกาย พักใจ ชมความงามที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นมา บ้านขามสายน้ำมีชีวิต หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า คลองบ้านขาม สายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนในหมู่บ้าน สายน้ำที่เป็นแหล่งรวมการทำกิจกรรมและวิถีชีวิตคนต้นน้ำเทือกเขาบรรทัด ต้นสายปลายทางน้ำมาจาก น้ำตกโตนแพรทอง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างกันมากนักกับ คลองบ้านขาม สายน้ำมีชีวิต

แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ เดิมเป็นลำคลองธรรมดาที่ผู้คนในชาวบ้านใช่ในการทำมาหากิน และเวลาต่อมา ชาวบ้านได้ร่วมกันพัฒนาแหล่งน้ำสายนี้ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว เชิงธรรมชาติ ที่คลองบ้านขามถูกล้อมรอบไปด้วย ต้นไผ่ และต้นระฆังทอง ขึ้นอยู่ล้อมรอบอย่างสวยงาม และร่มรื่น มีกิจกรรมล่องเเก่งชมธรรมชาติ การชมวิถีชีวิตผู้คนในหมู่บ้าน การศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนในชุมชน

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว คลองบ้านขาม สายน้ำมีชีวิต คือ ในช่วงเดือน มกราคม ถึงช่วงเดือน มิถุนายน เนื่องจากยังไม่เข้าสู่ช่วงหน้าฝน จึงไม่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลหลากหลังฝนตกหนัก นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถโดยสารประจำทางมาเที่ยวที่ บ้านขาม สายน้ำมีชีวิต ทั้งสะดวกและราคาประหยัด หรือ จะการท่องเที่ยวโดยรถส่วนตัว เส้นทางการมาเยือน บ้านขามสายน้ำมีชีวิต ก็สะดวกสบาย

สถานที่ตั้ง : ตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง 93000

ติดต่อสอบถาม : 083 183 0279

แผนที่บ้านขามสายน้ำมีชีวิต

พิกัด : 7.50867,99.921707