สวนเดอลอง @ เมืองพัทลุง

สวนเดอลอง ตั้งอยู่ที่ ตำบลนาโหนด อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง ถือเป็นจุดเช็คอินชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดพัทลุง ที่ได้รับความนิยมจากชาวพัทลุงและนักท่องเที่ยวมากมาย เพราะที่นี่ คือ สวนสมรม (รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียวกัน) ทั้งที่กิน ที่เที่ยว ของฝาก ที่ถ่ายรูปสวย ๆ ที่จิบกาแฟบรรยากาศดี ๆ แถมที่จอดรถก็สะดวก “จิบกาแฟ แลเครื่องบิน เช็คอินนาขั้นบันได คล้องใจสะพานรัก รู้จักเกษตรแปรรูป” นี่คือสโลแกนของสวนเดอลอง

สวนเดอลอง มีอาหารคอยบริการนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน ทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว ผลไม้ ขนมทานเล่น ที่มีให้เลือกตามใจ ราคาก็ไม่แพง แถมรสชาติอร่อย สวนเดอลองมีสระน้ำที่สร้างไว้กลางสวนแห่งนี้ น้ำในสระเป็นน้ำที่ใสสะอาด สีฟ้าคราม ดูแล้วสบายตา แถมยังมีเรือปั่นไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

จุดเด่นที่สระแห่งนี้ ก็จะมีสะพานที่ทอดข้ามสองฟากฝั่ง สะพานแห่งนี้มีชื่อว่า “สะพานรัก ข้าวสังข์หยด” โดยตรงกลางสะพานจะมีตะแกรงเหล็ก ไว้ให้คู่รักได้นำกุญแจมาล็อกไว้พร้อมกับสลักชื่อไว้บนกุญแจ เชื่อว่าจะเป็นรักแท้ของกันและกัน ใครไปกับแฟนก็อย่าลืมชวนกันไปคล้องรัก คล้องใจไว้ที่นี่ได้

อีกหนึ่งจุดน่าสนใจ คือ การทำนาจำลองแบบขั้นบันได เป็นต้นข้าวที่เขียวขจี ปลูกล้อมรอบอยู่บนโขดหินสูง เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยมาก และเมื่อขึ้นไปข้างบนโขดหินนั้นก็จะได้ชมเครื่องบิน อย่างถนัดตา แบบใกล้ชิด สามารถเข้าไปนั่งบนเครื่องบินได้อีกด้วย

เดอลอง คาเฟ่ จุดเด่นของกาแฟที่นี่ก็คือเป็นกาแฟที่ผสมผสานกับข้าวสังข์หยด ซึ่งเป็นข้าวพื้นเมือง โด่งดังของจังหวัดพัทลุง และยังมีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมาย ได้นั่งจิบกาแฟและดูสระน้ำอย่างสบายใจ

ก่อนกลับอย่าลืมแวะกันไปที่ เดอลองของฝาก ขนมพื้นเมือง ของจังหวัดพัทลุง รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปต่าง ๆ ที่นำมาจำหน่าย ให้ทุกคนได้ซื้อกลับบ้าน

สวนเดอลอง อยู่ติดถนนสายเอเชีย เดินทางมาจากพัทลุง มุ่งหน้าไปทางอำเภอหาดใหญ่ สวนเดอลองจะอยู่ริมถนนฝั่งซ้ายมือ ก่อนถึงสี่แยกนาโหนด เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.30

สถานที่ตั้ง : 205 หมู่ที่ 1 ตำบลนาโหนด อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง 93000

ติดต่อสอบถาม : 085 366 6661

ติดตามเพจ : https://web.facebook.com/delonggarden/

เยี่ยมชมเวปไซต์ : https://www.delonggarden.com

แผนที่ สวนเดอลอง

พิกัด : 7.4995701,100.064855