ตลาดกรีนมุ้งมิ้งแบบไทย @ เมืองพัทลุง

ตลาดกรีนมุ้งมิ้งแบบไทย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ใส่ใจในสุขภาพของตนเอง ใช้เวลาวันว่างในพื้นที่พักผ่อนร่มสบาย รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ นั่งฟินกันไปชิวชิวกับบรรยากาศสบายๆ ยามเย็นของวันอาทิตย์ กับการแสดงเล็กน้อยตามวิถีไทย เช่น หนังตะลุง ดนตรีในสวน และมโนราห์ หรือจะนวดสปาผ่อนคลายก็ได้

ตลาดกรีนมุ้งมิ้งแบบไทย เป็นตลาดประชารัฐ หรือ ตลาดชุมชน ที่เกิดจากความร่วมมือกันของคนในชุมชน ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ การสร้างสุขภาพที่ดี ความเป็นอยู่ที่ดี บนฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย ภายใต้สโลแกน “สุขภาพ ธรรมชาติ วิถีธรรม วิถีไทย” มีเครือข่ายผู้ผลิต ผู้จำหน่ายหัวใจสีเขียวจำนวน 200 ครัวเรือน บนพื้นที่ร้านแบบไทยจิระพัฒน์วู๊ด มีกระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้ค้าทุกคน เปิดจำหน่ายสินค้าจากชุมชน ได้แก่ พืช ผัก ผลไม้พื้นบ้านตามฤดูกาล ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาหารแบบไทย อาหารพื้นบ้านปลอดผงชูรส และปลอดเนื้อสัตว์ใหญ่ อาหารส่วนใหญ่จะเป็น เมนูปลาสารพัดรูปแบบ และผักพื้นบ้านไร้สารเคมี ทุกเมนูใช้วัตถุดิบที่ได้จากแหล่งผลิตในชุมชน จึงเป็นเป็นอาหารที่เหมาะกับคนรักสุขภาพ

นอกจากนี้ภาชนะหีบห่อที่ใช้เป็นวัสดุจากธรรมชาติทั้งสิ้น จึงเป็นตลาดสำหรับคนรักสุขภาพและรักษาสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างอาหารเช่น ข้าวยำสมุนไพรดัดแปลงให้น่ารับประทานยิ่งขึ้นด้วยการนำแผ่นแป้งบรรจุข้าวยำสมุนไพรโรล ดูทันสมัยทานง่ายได้ประโยชน์ มีสินค้าหัตถกรรมทำมือ และบริการนวดแผนไทย การแสดงหนังตะลุง ดนตรีในสวน และมโนราห์ ทุกวันที่เปิดซื้อขาย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่พักผ่อนที่แสนจะรื่นรมย์บรรยากาศสบาย ๆ มีการแสดงเล็กน้อยตามวิถีไทย รวมทั้งมีสินค้าตกแต่งน่ารักสำหรับสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

การเดินทางมายัง ตลาดกรีน มุ้งมิ้ง ตลาดตั้งอยู่ติดถนนสายเอเชียพัทลุง-หาดใหญ่ เลยร้านทิวทัศน์ไฮเวย์ไปราว 300 เมตร เลยแมคโครพัทลุง 800 เมตร

ตลาดกรีน มุ้งมิ้ง เปิดให้บริการทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 20.00 น.

สถานที่ตั้ง : 189 หมู่ที่ 8 ถนนเพชรเกษม ตำบลท่ามิหรำ อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง 93000

ติดต่อสอบถาม : 099-1532826

ติดตามเพจ : https://web.facebook.com/ตลาดชุมชน-แบบไทย-ตลาดต้องชม-พัทลุง-1885925714992788/

แผนที่ตลาดกรีนมุ้งมิ้งแบบไทย

พิกัด : 7.5779595,100.0517369