บ้านในพรุ โฮมสเตย์ @ ควนขนุน พัทลุง

บ้านในพรุ เปิดให้บริการที่พักแนวโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ที่ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีห้องพักขนาดใหญ่ 2 ห้อง พักได้ 4-6 คน และห้องขนาดเล็ก 1 ห้อง พักได้ 2-3 คน บรรยากาศแบบสบาย ๆ ด้านหลังห้องเห็นวิวทุ่งกระจูด สามารถดูวิวยอในยามเช้าได้จากห้องพัก

บ้านในพรุ รีสอร์ท มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 หลัง ซึ่งเรือนทุกหลังของ “บ้านในพรุ” นั้นได้นำชื่อของต้นไม้ประจำถิ่นมาตั้งเป็นชื่อเรือนได้แก่ ลำพูคุระลาโพ บ้านในพรุเป็นบ้านพักในสไตล์เรียบง่าย เน้นบรรยากาศความเป็นกันเองเสมือนอยู่บ้าน

เรือนหลังแรกมีชื่อว่า “ลำพู” ซึ่งที่ปากประนั้นพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำจึงเหมาะแก่การขยายพันธุ์และเจริญเติบโตของต้นลำพู โดยเฉพาะต้นลำพูริมทะเลที่พระอาจารย์ ดร. ทวี กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดป่าลิไลย์ ได้นำชาวบ้านช่วยกันปลูกเป็นแนวตลอดชายฝั่งปากประ จนเติบใหญ่เป็นมรดกทางธรรมชาติและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว

เรือนหลังนี้ออกแบบเป็นลักษณะเหมือนบ้าน มีพื้นที่ให้ใช้สอยมากมาย มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีระเบียงกว้างทั้งด้านหน้าและด้านข้าง สามารถกางเต๊นที่ระเบียงได้ 2-3 หลัง เหมาะสำหรับพักเป็นคณะหรือครอบครัวรองรับ 3-7 คน

เรือนหลังที่สองนั้นชื่อว่า “คุระ” เป็นต้นไม้ประจำถิ่นอีกชนิดหนึ่ง คุระ (สมอทะเล) เติบโตได้ดีในพื้นที่ลุ่มน้ำจืดและกร่อย ให้ร่มเงาครึ้มเย็น กิ่งใบและผลห้อยเป็นระย้าสวยงาม เรือน “คุระ” หลังนี้ออกแบบเป็นทรงโดมคล้ายร่ม ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวมใช้สำหรับรับประทานอาหาร มุมกาแฟดริป และจัดกิจกรรมเล็กๆได้ มีแคร่ไม้ปูเสื่อกระจูดให้นอนเล่นรับลมเย็นพร้อมกับหนังสือดีๆวางไว้ให้อ่าน ในบางครั้งก็มีกล้วยน้ำว้าแขวนไว้ให้ทานเล่นด้วย

เรือนหลังที่สามให้ชื่อว่า “ลาโพ” ลาโพเป็นพืชตระกูลหญ้าขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ทั่วไปในพื้นที่ชุ่มน้ำ ลาโพเป็นที่พักพิกให้แก่สัตว์ทุกชิด เป็นเกราะกำบังคลื่นลมในช่วงมรสุมให้แก่มนุษย์ มีความงดงาม เข้มแข็ง และอ่อนโยนในตัว เรือน “ลาโพ” เป็นเรือนหลังเล็กอยู่ด้านในสุด รองรับ 2-3 คน เรือนหลังนี้ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว เงียบ สงบ มีระเบียงกว้างสำหรับพักผ่อนอย่างไกล้ชิดกับธรรมชาติ สามารถดูนกได้หลากหลายชนิด และชมหิ่งห้อยได้ในยามค่ำคืน

สถานที่ตั้ง : บ้านในพรุ ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง 93110

ติดต่อสอบถาม สำรองจองห้องพัก : 089 474 0983

ติดตามเพจ : https://web.facebook.com/baannaipru/

แผนที่ บ้านในพรุ โฮมสเตย์

พิกัด : 7.7305604,100.1452216