ลูกขอเงิน ‘ย่า’ ซื้อยาไม่ได้ ซ้อมจนน่วม พ่อเห็นโมโหคว้าปืนยิงดับ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 1 พ.ค.63 พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ ทองจีน สว.สอบสวน สภ.เขาชัยสน พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.เขาชัยสน พ.ต.ท.จิตร ยิ่งขำ รอง ผกก.(สอบสวน) ฯ พ.ต.ต.จำนงค์ จีนชาวนา สวป.ฯ พ.ต.อ.ชัชพิสิฐ นคราวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล และ นพ.อิทธิวัฒน์ ปิยะจิตติ แพทย์เวร รพ.เขาชัยสน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ จากเหตุการณ์ยิงกันตาย 1 ศพ โดยเหตุเกิดในบ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 2 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านพักของนางจันทร์ สงสุวรรณ อายุ 67 ปี

ที่เกิดเหตุบนแคร่ไม้บ้านหลังดังกล่าวพบศพนายพงศ์ศักดิ์ สงสุวรรณ อายุ 26 ปี นอนเสียชีวิตเลือดนองพื้นบนแคร่ไม้ภายในห้องโถงกลางบ้านในสภาพนอนตะแคง ในชุดเสื้อแขนสั้นสีลายดอกไม้ กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณกกหูซ้ายด้านหลังศีรษะจนทะลุกกหูขวา จำนวน 2 แผล ในที่เกิดเหตุ พบกระสุนปืนทองแดง 1 หัว ตกอยู่ที่ข้างศีรษะของผู้ตาย ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเป็น นายทวีศักดิ์ สงสุวรรณ อายุ 45 ปี บิดาผู้เสียชีวิตนั้นเอง ก่อนจะเดินทางมอบตัวกับ พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.เขาชัยสน พร้อมด้วยอาวุธปืนของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายพงศ์ศักดิ์ ผู้ตายเป็นผู้มีพฤติกรรมติดยาเสพติดอย่างรุนแรง จนนายทวีศักดิ์นำไปบำบัดตามสถานที่บำบัดทั้งในและต่างจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกชายพ้นจากพิษยาเสพติด ล่าสุดได้พาไปบำบัดที่ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง และเพิ่งกลับมาบ้านมาประมาณ 1 เดือน หลังจากนั้นผู้ตายก็ยังเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และมักจะทำร้ายร่างกายย่า หากขอเงินไปซื้อยาไม่ได้

โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เข้ามาขอเงินนางจันทร์ ผู้เป็นย่า เพื่อนำไปซื้อยาเสพติดแต่ไม่มีให้ ก็ได้ทำร้ายย่าเหมือนทุกครั้ง ต่อมานายพงศ์ศักดิ์ ที่อยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร ได้เดินเข้ามาในบ้านของนางจันทร์ ผู้เป็นแม่ พร้อมกับสอบถามลูกชาย ว่าได้ไปลักทรัพย์ของเพื่อนบ้านตามที่เพื่อนบ้านหลายคนเข้ามาฟ้องหรือไม่ ผู้ตายได้ปฏิเสธและมีปากเสียงกัน และไปนอนบนแคร่ไม้ดังกล่าว นายพงศ์ศักดิ์ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ ได้เกิดบันดาลโทสะ จึงใช้อาวุธปืนจ่อยิงลูกชาย ไป 1 นัด จากนั้นได้หลบหนีไปแล้วเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ในการก่อเหตุ และโดยเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้เป็นพ่อ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา.

ที่มา:ไทยรัฐออนไลน์ https://www.thairath.co.th/news/local/south/1834729