ตลาดน้ำเขาชัยสน @ พัทลุง

ตลาดน้ำเขาชัยสน ภายใต้การบริหารงานของนายสมบูรณ์ เหล่าทอง นายกเทศมนตรีตำบลเขาชัยสน ได้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ ๖ เมษายน ๒๕๕๖ จุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น มุ่งเน้นส่งเสริมรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดพัทลุง ที่เน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เทศบาลตำบลเขาชัยสนมีภูมิทัศน์ที่สวยงามและปรับปรุงระบบ สาธารณูปการอย่างครบถ้วน จัดสถานที่จำหน่ายอาหารเพื่อให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างเพียงพอ ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากผู้จำหน่ายสินค้า อีกทั้งมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตและนอกเขตได้ทราบอย่างทั่วถึง

มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจ และจับจ่ายซื้อสินค้า ณ ตลาดน้ำเขาชัยสน โดยสามารถเลือกซื้อและชิมอาหารตามความต้องการได้อย่างหลากหลายสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและสร้างชื่อเสียงแหล่งท่องเที่ยวใหม่สามารถดึงดูดความสนใจอย่างน่ารื่นรมย์ การบริหารจัดการของเทศบาลตำบลเขาชัยสนได้พยายามดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและให้ประชาชน นักท่องเที่ยว มีความรู้สึก รักและหวงแหนในความเป็นเจ้าของสถานที่ที่จะใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันไปสู่ความพึงประสงค์ที่จะอนุรักษ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

เทศบาลตำบลเขาชัยสนมีศักยภาพและมีความพร้อมที่มุ่งมั่นพัฒนา ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ที่เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวเดิมได้แก่ บ่อน้ำร้อน ห้วยน้ำเย็น แก่งหูแร่ วัดเขียนบางแก้ว อันเป็นมรดกอย่างเป็นธรรมชาติ ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้สืบไป

สถานที่ตั้ง : ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง 93130

แผนที่ตลาดน้ำเขาชัยสน

พิกัด : 7.4794314,100.065172